เกาหลี ไม่ได้มีแค่โซล 10 สถานที่ห้ามพลาดรอบๆโซล

เกาหลี ไม่ได้มีแค่โซล 10 สถานที่ห้ามพลาดรอบๆโซล

เกาหลี เป็นประเทศที่หลายๆคนรู้จักอาจจะเคยดูในซีรีย์ รู้จักประเทศนี้จากดารา นักร้อง หรือเห็นตามโฆษณาการท่องเที่ยว เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีสถานที่เที่ยวเยอะมากๆ ต้องทำความรู้จักกันไปเป็นโซนๆวันนี้ทางเราจะมาแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับสถานที่ ที่ไกลจากกรุงโซลมากนัก สามารถไปเที่ยวเที่ยว เมื่อท่านเดินทางไปเที่ยวโซล

 

เกาะนามิ (Namiseom Island)

 

เกาะนามิ หรือเกาะแห่งรัก เกาะแห่งนี้ตั้งตามชื่อของ นายพล นามิ นายพลผู้กล้าหาญที่ต่อสู้กับกบฎและได้รับชัยชนะในวัยแค่ 26 ปี ที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ ลักษณะคล้ายใบไม้ลอยน้ำตั้งอยู่กล่างทะเลสาบชองพยอง(Cheongpyeong Lake)เมื่อก่อนนั้นเป็นที่รู้จักกันในแค่ชาวเกาหลีแต่หลังจากที่ซีรี่ย์ชื่อดัง Winter Love song เพลงรักในสายลมหนาวออกอากาศก็ทำให้เกาะนามิเป็นที่รู้จักและนักท่องเที่ยวก็นิยมมากันจำนวนมาก บนเกาะนามิยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งต้นสน แป๊ะก๋วย ต้นเมเปิ้ล และต้นไม้อื่นๆอีกมากมาย บรรยากาศร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน หรือถ้าอยากเห็นใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

สถานที่ตั้ง เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอนโด

หมู่บ้านฝรั่งเศส Provence Village

โพรวองซ์ วิลเลจ หรือ Paju Provence หรืออาจจะรู้จักกันในชื่อ หมู่บ้านลูกกวาด เป็นสถานที่ ที่บรรยากาศคล้ายประเทศฝรั่งเศส เมืองโพรวองซ์ ตังอาคารได้รับการตกแต่งและมีสีสันสดใสราวกับลูกกวาด ภายในบริเวณมีร้านอาหาร คาเฟ่ขนมและเครื่องดื่ม ร้านขายขงที่ระลึก เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย หรือใครไม่อยากช็อปปิ้งก็สามารถเดินเล่นมองหามุมถ่ายรูปเก๋ๆก็ได้

สถานที่ตั้ง เมืองพาจู จังหวัดคยองกี

 

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์(Everland)

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์(Everland) เป็นสวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่และดีที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ก่อตั้งโดย บริษัทซัมซุง เปิดครั้งแรกเมื่อปี 1976 แรกเริ่มนั้นชื่อ Yongin Jayeon Nongwon แต่ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Everland เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้จักมากขึ้น

ภายในมีเครื่องเล่นมากมายตั้งแต่เบาๆ ดินแดนเทพนิยาย เหมาะกับเด็กๆเล่น หรือจะไปเล่นแบบหวาดเสียวสำหรับเด็กโตขึ้นมาหน่อยก็มี หรือจะเดินชมสวนดอกไม้ที่มีจัดตามฤดูกาลก็เพลิดเพลินไม่แพ้กัน

สถานที่ตั้ง เมืองยงอิน จังหวัดคยองกี

วัดวาวูจองซา (Waujeongsa Temple)

วัดวาวูจองซา (Waujeongsa Temple) เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางภูเขา สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1970 โดยนักบวชแฮด๊อก เพื่อแสดงการตอบแทนความเมตตาของพระพุทธเจ้าที่รวมเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เข้าด้วยกันภายในวัดมีเศียรพระพุทธเจ้าสีทองขนาดใหญ่ความสูง 8 เมตร

นอกจากเศียรพระพุทธรูปขนาดใหญ่แล้วยังมีรูปสลักเณรน้อยพนมมืออยู่รอบๆและมีเหรียญ วางบนหน้าตัก เมื่อเดินขึ้นไปเข้าสู่อุโบสถ์ตรงเนินเขาก็จะพบกับพระนอนขนาดใหญ่แกะสลักจากไม้  และส่วนบนสุดจะมีพระพุทธรูปปางสมาธิสีทองขนาดใหญ่

สถานที่ตั้ง เมืองยงอิน จังหวัดคยองกี

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)

ซอรัคซานเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของเกาหลีเป็นภูเขาหินแกรนิตและมีหุบเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม มีทั้งน้ำตกและแหล่งน้ำพุร้อนเป็นสถานที่ ที่มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี หากมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็จะได้ชมความงามของดอกซากุระและดอกไม้ป่า ที่บานสะพรั่งอย่างสวยงาม หรือหากมาเที่ยวในฤดูใบไม้ร่วงก็จะได้ชมต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองแดง อร่ามทั้งภูเขา และฤดูหนาวที่นี่ก็เป็นอีกจุดมุ่งหมายหนึ่งของนักเดินทางที่นี่จะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลนสวยงาม จึงทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นสวิซเซอร์แลนด์แห่งเกาหลี

สถานที่ตั้ง เมืองซอกโช

วัดชินฮึงซา(Shinheungsa Temple)

วัดชินฮึงซา(Shinheungsa Temple) สร้างขึ้นในสมัยอาราจักรชิลลา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติซอรัคซานทำให้ที่นี่จึงมีผู้ที่มาท่องเที่ยวที่อุทยาน มากราบไหว้และสักการะกัน วัดแห่งนี้เคยถูกไฟไหม้มาหลายครั้งแต่ก็ได้รับการบูรณะใหม่ในสมัยราชวงศ์โชซอน มีพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่กลางแจ้งและมีระฆังเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 1,400 ปีตั้งอยู่ในวัด

 

หมู่บ้านเทพนิยาย (Songwol-dong Fairy Tale Village)

หมู่บ้านเทพนิยาย (Songwol-dong Fairy Tale Village) เป็นหมู่บ้านที่มีตรอกซอกซอยเล็กๆ หมู่บ้านแห่งนี้เกิดจากการที่หนุ่มสาวที่นี่ออกไปทำงานกันต่างเมือง เหลือแต่ชุมชนที่เงียบเหงา ผุ้คนที่ยังคงอยู่เลยคิดหาทางออกเพื่อไม่ให้ชุมชนแห่งนี้เงียบเหงาเลยเปลี่ยนหมู่บ้านแห่งนี้ให้เป็นหมู่บ้านเทพนิยาย มีตัวการ์ตูนจากเทพนิยายต่างๆ ทั้ง สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้ง7 ปีเตอร์แพน อลาดิน พินอกคิโอ และตัวการ์ตูนของเกาหลีที่ชาวไทยอย่างเราไม่รู้จัก แต่ก็รับรองได้ว่าน่ารักทุกตัว และที่นี่ยังมีร้านค้าขายของที่ระลึก

สถานที่ตั้ง เมืองอินชอน จังหวัดคยองกี

อินชอนไชน่าทาวน์(Incheon china Town)

อินชอนไชน่าทาวน์(Incheon china Town) ที่นี่ได้ชื่อว่า ไชน่าทาวน์เกาหลี เพราะมีคนเชื้อสายจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยเริ่มเข้ามากันตั้งแต่ตอนเปิดท่าเรืออินชอนเพื่อการค้าระหว่างเกาหลีและจีนในปี คศ.1883 จึงทำให้ที่นี่มีสถาปัตยกรรมแบบจีนให้เห็นทั้ง 2 ข้างถนน ที่นี่ยังมีร้านอาหารจีนต้นตำรับและร้านขายวัตถุดิบให้ทุกท่านได้เลือกชมเลือกซื้อ

สถานที่ตั้ง เมืองอินชอน จังหวัดคยองกี

ป้อมฮวาซอง (Hwaseong Fortress)

ป้อมฮวาซอง (Hwaseong Fortress) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ป้อมดอกไม้ โดยชื่อนี้นั้นได้มาจากลักษณะของป้อมปราการที่ล้อมรอบเมืองคล้ายดอกไม้ ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 18 ในสมัยพระเจ้าจองโจ แห่งราชวงส์โชซอนมีแนวกำแพงระยะทางยาวประมาณ 5.5 กิโลเมตร มีหอสังเกตการณ์ ลานฝึกทหาร ประตุระบายน้ำ ประตูเมืองและสิ่งก่อสร้างอื่นๆอีกมากมาย

สถานที่ตั้ง เมืองซูวอน จังหวัดคยองกี

 

หมู่บ้านฝรั่งเศส( Petite France)

หมู่บ้านฝรั่งเศส( Petite France) หมู่บ้านแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึง อองตวน เดอ แซงเตกซูเปรี เป็นนักเขียนนวนิยาย เรื่องเจ้าชายน้อย The little Prince อาคารบ้านเรือนที่นี่จะเป็นแบบฝรั่งเศส มีสีสันสดใส ตั้งหลดหลั่นตามเนินเขาอย่างสวยงาม

สถานที่ตั้ง เมืองยางเพียง Cheongpyeong


สนใจทัวร์เกาหลีติดต่อเราได้ที่นี่…

Line : @tourddtooktook

☎โทร: 02-010-8840

สายด่วน: 091-739-6939 พี่หวิน // สายด่วน: 090-894-3331

เว็บไซต์:  https://www.we-rworldtour.com/

Facebook:  https://www.facebook.com/werworldtour/

❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜🖤❤️🧡💛💚💙💜

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก : shutterstock